Tìm hiểu cách sơn tường đúng tiêu chuẩn

     Tìm hiểu cách sơn tường đúng tiêu chuẩn

 

          Sơn tường đẹp luôn là mong muốn của tất cả người tiêu dùng nhưng không dễ dàng để có một lớp sơn đẹp mịn và đạt tiêu chuẩn. Điều này đòi hỏi bạn phải tìm được một phương pháp sơn vừa hiệu quả vừa đạt chất lượng cao. Để giúp bạn có được nước sơn tường đẹp, mịn, đúng quy trình, Kacolor bật mí bạn cách sơn tường chuẩn thợ làm nhé!

Giai đoạn chuẩn bị trước khi sơn:

  Trước khi tìm hiểu về cách sơn tường đạt tiêu chuẩn, chúng ta cần chuẩn bị:

  1. Đầy đủ dụng cụ sơn bao gồm: một con lăn, 1 chổi sơn, một chiếc gậy dài để làm cán, 1 loại sơn mình thích, 1 thùng sơn 18l để đựng sơn, 1 tấm vải để che chắn những đồ dùng cần thiết.
  2. Vệ sinh bề mặt cần sơn: 

           Dùng bả hoặc đá mài chà nhẹ lên tường để bỏ đi những mảng vữa rơi vãi trên    bề mặt.

Bất kỳ chỗ nào sơn đã bị bong thì cần phải cạo hết ra. Tiếp theo, pha bột bả trộn với nước tạo nên hỗn hợp dẻo rồi sử dụng bàn bả để làm phẳng bề mặt. Chờ cho đến khi khô hẳn rồi dùng giấy giáp chà làm nhẵn bề mặt.

  1. Pha chế sơn

       Mở lon sơn ra đổ vào thùng to rồi pha thêm khoảng 5% nước vào để khuấy đều. Độ ẩm lý tưởng nhất để sơn là không vượt quá 16%.

Cách sơn tường nhà bằng con lăn

    Hiện nay, kỹ thuật sơn tường bằng con lăn đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhờ con lăn có khả năng đáp ứng tốt với đa số bề mặt. Khi dùng con lăn, chúng ta cần chú ý đến những điều cơ bản sau: 

Cách chọn con lăn phù hợp

    Nên chọn con lăn có chất lượng tốt, sạch và không tan trong sơn. Khi đấy lăn lên tường mới có lớp sơn đều và mịn. Khi chọn sơn trên bề mặt kim loại, bạn nên chọn con lăn có kích thước từ 6 đến 19mm.

    Điều quan trọng cần lưu ý là con lăn sợi dài có thể thi công nhiều hơn và nhanh hơn, nhưng bề mặt không được mịn. Nên sử dụng loại sơn này cho các bề mặt không nhẵn bằng lớp sơn nhanh khô. Trái lại, con lăn có lông ngắn mang lại bề mặt mịn hơn nên được áp dụng trên lớp phủ ngoài cùng. 

 Phương pháp sơn bằng con lăn đúng quy trình 

      Một con lăn chất lượng cao cần đi kèm với kỹ thuật sơn phủ vững chắc. Vì vậy bạn cần sơn một cách chính xác để có được những lớp sơn mịn và đẹp hơn. Cách sơn tường gồm các bước như sau:

Bước 1: Giữ hai bên của con lăn sơn tường áp vào mép thùng sơn và lăn từ từ trên xuống dưới. Sau đó ta đổi bên và làm lại theo trình tự cho đến khi con lăn thấm đều và xung quanh sơn nhám. Sau khi phủ lớp sơn đầu tiên lên con lăn, bạn nên đẩy hết bọt khí ra khỏi con lăn. Để đúng kỹ thuật, nên bôi theo chiều chữ V hoặc chữ W tùy vào khu vực cần vẽ.

Bước 2: Các lớp tiếp theo được cuộn qua lại để lấp đầy hình vuông đã tạo ban đầu. Chỉ nên lăn với áp lực vừa phải, vì áp suất cao sẽ gây ra bọt khí trên bề mặt sơn hoặc tạo điều kiện cho bọt khí xâm nhập vào trục lăn.

 Cách sơn tường nhà bằng chổi

    Để đảm bảo lớp sơn đạt tiêu chuẩn đẹp mịn thì bề ngang của chổi nên dưới 100mm. Sợi lông không vượt quá 90mm. Chổi sơn phải sạch, sợi lông phải mềm và dễ uốn. 

      Phương pháp sơn bằng chổi đòi hỏi yêu cầu cao hơn nhiều so với sơn bằng con lăn, điều này cần người cứng tay hơn một chút. Bên cạnh đó, nên sơn theo trình tự từ khô tới ẩm, quét lớp sơn lên bề mặt rồi quét lại trên phần ướt của nét trước đó.  Cho lớp sơn phủ đều lên tất cả tường bao gồm luôn vị trí nứt nẻ và các góc. Quét lại một, hai lần ở những chỗ dễ hư hỏng, khó thực hiện.

 

     Bài viết hướng dẫn cách sơn tường tại nhà bằng các phương pháp đơn giản, dễ dàng nhất để bất cứ ai cũng có thể thực hiện đúng quy trình. Hãy tự tay trải nghiệm và trang trí cho mình một lớp sơn như ý.

 

Thông tin liên hệ: 

Công ty cổ phần Kacolor Việt Nam

Số 68 đường Đại Từ, thôn Đại Tự, xã Kim Chung huyện

Hoài Đức, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 056789.1981- 0965.777.55

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *