Giải mã câu hỏi “sơn tường có cần sơn lót không” ?

Giải mã câu hỏi “sơn tường có cần sơn lót không” ?

        Màu sơn bền đẹp luôn là nhiều điểm cộng lớn về mặt thẩm mỹ cho mọi công trình. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp cho lớp sơn của bạn được bền lâu đó chính là lớp sơn lót tường chất lượng. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của lớp sơn này, một số còn bỏ qua bước này khiến cho lớp sơn hoàn thiện không được như ý. Để giúp bạn hiểu rõ về sơn lót cũng như việc sơn tường có cần sơn lót không, Kacolor sẽ mang đến bạn đọc những thông tin đáng giá nhất!

Định nghĩa về sơn lót

              Sơn lót là một lớp màng sơn nằm giữa vật thể cần sơn và lớp sơn phủ.  Đây là lớp sơn được làm ra bởi công thức chuyên biệt, thường dùng để hỗ trợ bề mặt khi sơn tường nhà. Lớp sơn này có tác dụng tạo nên bề mặt vật chủ phẳng, lấp đầy vết rạn nứt, hư hỏng. 

 Lợi ích của sơn lót

               Nói chung, tác dụng và tầm quan trọng của việc sử dụng sơn lót không thể nhìn thấy bằng mắt thường hay ngay khi nó vừa được sơn mà trải qua quá trình nhà nhà người người sử dụng, sơn lót đã tự chứng minh được vai trò của  mình khi  bởi những lợi ích thực tế sau:

      Sơn giúp tạo độ dính chặt chẽ, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ để tăng thêm tính liên kết và độ bền màu. Khi được bao bọc bởi một lớp sơn, lớp sơn bên ngoài sẽ được đẹp hơn, tạo độ sáng bóng cho bề mặt sơn và giúp sơn đều màu, đẹp đẽ hơn.

      Loại sơn này có chức năng chống kiềm rất tốt, giúp bảo vệ bề mặt vật chủ bền chặt, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc sau khi sử dụng một thời gian. Bản năng của sơn còn chống được phân hóa, chống mốc nhằm tăng cao tuổi thọ cho lớp sơn phủ và giảm thiểu tối đa lượng sơn phủ cũng là một cách tiết kiệm chi phí đáng kể.     

Hậu quả của việc không dùng sơn lót

      Nếu không lớp lót chống kiềm, vật thể sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Điều này gây ra các hiện tượng như bạc màu, nấm mốc, loang lổ làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

     Hơn thế, khi dùng sơn phủ đơn phương, kết cấu bên trong tường sẽ bị phá hủy dần dần khiến tuổi thọ của vật thể bị rút ngắn đáng kể.

      Nhiều người không dùng sơn lót để tiết kiệm chi phí nhưng vô tình làm tăng chi phí sơn phủ vì phải huy động đến lượng sơn phủ khá lớn để bù vào. 

Sơn lại nhà có cần sơn lót không?

    Ngoại trừ trường hợp nhà bạn vẫn còn đẹp, các kết cấu sơn cũ vẫn còn nguyên, không bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công. Bạn sơn lại nhà chỉ vì muốn làm mới tường nhà hay đổi gió thay tone màu cho bức tường thì cũng có thể hạn chế việc sử dụng lớp lót.

     Tất cả những trường hợp còn lại, chúng tôi khuyến khích sơn tường rất cần lớp sơn này để bảo vệ mọi thứ được bền bỉ, dài lâu. Với những tác dụng và tác hại kể trên, câu trả lời cho việc sơn tường có cần sơn lót không chắc chắn là có, đây là công việc cần thiết và đặc biệt quan trọng mà người tiêu dùng không được chủ quan bỏ qua. Nếu cố tình bơ đẹp lớp sơn này sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng chung của ngôi nhà.

Những loại sơn lót phổ biến: 

  Sơn lót Dulux

Sơn lót nhà Dulux là dòng sản phẩm sơn được làm từ nhựa acrylic cao cấp có tác dụng chống lại môi trường ẩm ướt, tăng tính bám dính đồng thời tăng cường độ mịn và độ bền màu tuyệt vời cho lớp sơn phủ Dulux hoàn thiện. Hơn nữa, sơn hãng này còn giúp chống lại hiện tượng loang màu, phát huy tính chống thấm đồng thời giúp cho lớp sơn bên ngoài luôn được bền màu, tránh ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. 

  Sơn lót Nippon

    Là loại sơn nước thân thiện với môi trường, đặc biệt không mùi an toàn cho người dùng. Lớp sơn này giúp bảo vệ lớp sơn màu ngoài cùng với lớp xi măng bền đẹp. Sơn có độ dính cao, khả năng chống mọi tác nhân gây hại bên ngoài nên đảm bảo lớp sơn màu luôn sạch sẽ. Ưu điểm chính là khô nhanh nên giúp tiết kiệm một khối thời gian thi công.

  Sơn lót Kova

       Lớp sơn lót Kova gốc nước trên nền Styrene Acrylic chịu được yếu tố thời tiết rất tốt, được sử dụng làm sơn lót chống kiềm ngoại thất trước khi phủ lớp sơn ngoài. Sơn được nhiệt đới hóa hoàn toàn cùng tính chống nước, chống kiềm và hiện tượng vôi hóa tự do rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam.

 

Sau khi đọc xong bài viết này chúng tôi mong rằng đã giải đáp được những thắc mắc về việc sơn tường có cần sơn lót không và giúp cho việc hoàn thiện ngôi nhà của bạn dễ dàng hơn. Chúng tôi chắc chắn rằng việc sử dụng sơn lót là cần thiết và giúp ngôi nhà bạn có lớp bảo vệ hoàn hảo. Hãy cân nhắc thật kỹ sử dụng nó trong quá trình sơn nhà để đảm bảo ngôi nhà bền đẹp với thời gian.

 

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Kacolor Việt Nam

Số 68 đường Đại Từ, thôn Đại Tự, xã Kim Chung huyện

Hoài Đức, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 056789.1981- 0965.777.55

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *